Cuộc sống ổn định và hạnh phúc

Nếu bạn muốn trải nghiệm một cuộc sống hạnh phúc, muốn được tận hưởng những điều tốt đẹp nhất, bạn chắc chắn cần được giáo dục. Một công việc tuyệt vời, một địa vị xã hội tốt là rất ít trong số nhiều lợi ích của việc trở thành một người có học thức. Giáo dục là điều kiện cần thiết cho một tương lai đầy hứa hẹn, an toàn và một cuộc sống ổn định.

Tiền

Một người có học thức luôn có nhiều cơ hội tiếp cận với những công việc lương cao. Nhiều người cho rằng, "đồng tiền là gốc rễ của mọi điều ác" nhưng hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng, tiền vô cùng quan trọng cho sự sống còn trong thế giới ngày nay. Bạn càng có nhiều học vấn, bạn càng có nhiều lựa chọn nghề nghiệp tốt hơn!

Bình đẳng

Nếu chúng ta muốn nhìn thế giới như một xã hội công bằng, nơi mọi người đều có cơ hội bình đẳng, giáo dục là điều chúng ta cần. Giáo dục là điều bắt buộc nếu chúng ta muốn loại bỏ những khác biệt xuất hiện giữa các tầng lớp xã hội và giới tính khác nhau. Giáo dục mở ra một thế giới đầy đủ cơ hội cho người nghèo để họ khẳng định bản thân trong công việc. Giáo dục cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc trao quyền tự chủ cho phụ nữ.

Tự lập

Giáo dục rất quan trọng nếu bạn muốn trở thành một người tự lập. Nó giúp bạn tự do trong tài chính nhưng đó chưa phải là tất cả. Giáo dục còn khiến bạn trở nên chủ động hơn, khôn ngoan hơn trong mọi quyết định riêng của mình.

Biến giấc mơ thành hiện thực

Ước mơ của bạn là gì? Mục tiêu của bạn trong cuộc sống ra sao? Bạn có muốn trở nên giàu có không? Bạn có muốn trở nên nổi tiếng không? Bạn có muốn trở thành một người cực kỳ thành công được mọi người kính trọng? Chìa khóa cho tất cả những mong muốn trên chính là giáo dục. Tất nhiên, sẽ những ngoại lệ, nhưngtrong hầu hết các trường hợp, giáo dục luôn giúp bạn nhận ra ước mơ của mình là gì.

Làm thế giới trở thành một nơi an toàn và yên bình hơn

Giáo dục ảnh hưởng lớn đến sự hiểu biết của chúng ta về sự khác biệt giữa đúng và sai. Một người được giáo dục tốt sẽ nhận thức rõ hậu quả của hành động sai trái/bất hợp pháp và ít có khả năng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, người có giáo dục tốt sẽ tránh xa những việc làmkhông đúng về mặt pháp lý/đạo đức. Ngược lại, một số người không được giáo dục tốt, họ phải sống trong hoàn cảnh nghèo khổ, từ đó sẽ nảy sinh những hành động xấu như trộm cắp... Nếu bạn được giáo dục, bạn nhận thức rõ về quyền lợi của mình, luật pháp và trách nhiệm của bạn đối với xã hội. Do đó, giáo dục là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên hòa bình thế giới.

Sự tự tin

Nếu bạn được giáo dục, bạn có nhiều cơ hội được lắng nghe và thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Ngược lại, một người không đượcgiáo dục sẽ thấy khó khăn hơn khi thể hiện quan điểm và ý kiến của mình bởi họ thiếu tự tin. Ngay cả khi họ cố gắng tỏ ra tự tin, những người xung quanh vẫn không coi trọng điều đó. Có thể nói, giáo dục mang lại cho bạn sự tự tin để thể hiện quan điểm và ý kiến của mình.

Xã hội

Tất cả chúng ta đều sống trong một xã hội có các quy tắc. Xã hội luôn mong muốn tất cả chúng ta đều được đi học, kiếm việc làm, ổn định cuộc sống... Trong thực tế, giáo dục giúp bạn trở thành một thành viên hữu ích của xã hội. Một thành viên được giáo dục chắc chắn có cơ hội lớn hơn để đóng góp cho cộng đồng của mình. Giáo dục giúp bạn trở thành một thành viên tích cực tham gia vào những thay đổi và phát triển của xã hội.

Tăng trưởng kinh tế

Úc, Mỹ và Nhật Bản là một số quốc gia có tỷ lệ biết chữ gần như tuyệt đối. Những nước này cực kỳ thịnh vượng, thu nhập bình quân đầu người cao. Mặt khác, ở các nước kém phát triển và đang phát triển, tỷ lệ biết chữ không cao, một số người vẫn sống dưới mức nghèo khổ. Bởi thế mới nói giáo dục rất quan trọng cho sự thịnh vượng kinh tế của một quốc gia.

Tránh những thói xấu

Giáo dục giúp bạn không bị lợi dụng và lừa gạt. Chúng ta sống ở một đất nước tươi đẹp, nơi chúng ta được hưởng một số quyền lợi và sự tự do. Tuy nhiên, điều này cũng khiến những kẻ xấu dễ dàng lợi dụng và lừa gạt người mù chữ và ít được giáo dục. Họ có thể bị mắc kẹt trong việc ký các giấy tờ giả hoặc bị tước đoạt một số quyền lợi của chính mình. Bởi vậy, bạn nhất định phải được giáo dục để không rơi vào hoàn cảnh đó.

Theo Ngọc Diệu (GD&TĐ)