Thông tin từ TS Đặng Văn Huấn - Phó Giám đốc Ban quản lý Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) - kết quả bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán mô đun 1, 2, tính đến 11/3/2021 đều vượt chỉ tiêu.

Theo đó, mô đun 1 đã có 33.952 giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán hoàn thành bồi dưỡng; mô đun 2 là 30.171 người hoàn thành.

Với nội dung này, các trường sư phạm, học viện tham gia ETEP cũng đạt kết quả tốt. Trong đó 5 trường ĐH sư phạm (ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng, ĐH Sư phạm – ĐH Huế, ĐH Vinh, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐHSP Hồ Chí Minh) và Học viện Quản lý giáo dục hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao trong thỏa thuận hợp tác (PA) ở cả 3 môn đun (1, 2, 3).

2 mô đun bồi dưỡng đại trà năm 2020 cho giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đạt kết quả đáng mừng với 344.503 người hoàn thành tính đến ngày 11/3. 

Tất cả các sở GD&ĐT đã hoàn thành 2 mô đun đều có trên 90% giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông hài lòng với các hỗ trợ bồi dưỡng thường xuyên…

Ghi nhận những kết quả trên, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đồng thời yêu cầu Ban quản lý chương trình ETEP tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt hơn nữa; có giải pháp hợp lý, kịp thời để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai.

Trong đó, Thứ trưởng lưu ý giải pháp nâng cao vai trò và hiệu quả công tác hỗ trợ đồng nghiệp của giáo viên phổ thông cốt cán và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán.

Với tài liệu bồi dưỡng, bổ sung một số hình thức như video, infographic… để cung cấp nguồn học đa dạng, phong phú cho người học, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng. Các mô đun chưa hoàn thành tài liệu cần sớm hoàn thiện và làm thủ tục trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Riêng vấn đề kinh phí bồi dưỡng cán bộ, giáo viên đại trà, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ nghiên cứu để có giải pháp tổng thể giúp địa phương triển khai được thuận lợi.

Theo Hiếu Nguyễn (GD&TĐ)