Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; ThS. Nguyễn Huy Anh, Phó Trưởng phòng TCCB, Trưởng ban chỉ đạo khảo sát đánh giá năng lực và nhu cầu bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, đại diện Ban Giám hiệu của 65 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An (30 trường tiểu học, 30 trường THCS, 5 trường THPT); đại diện giáo viên được chọn khảo sát trong địa bàn thành phố Vinh và nhóm chuyên gia của Trường Đại học Vinh thực hiện khảo sát đánh giá năng lực và nhu cầu bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hội thảo - Tập huấn là một hoạt động trong khuôn khổ các nhiệm vụ của Chương trình ETEP, thực hiện theo Công văn số 152/CV-ETEP,  ngày 02/11/2017 của Ban quản lý Chương trình ETEP về việc triển khai khảo sát năng lực, nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Toàn cảnh Hội thảo - Tập huấn 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh khẳng định: Trường Đại học Vinh là trường đại học đa ngành, tuy nhiên ngành Sư phạm vẫn là thế mạnh truyền thống của Nhà trường. Là trường đại học của trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Nhà trường có mối quan hệ gắn bó mật thiết với  thực tiễn kinh tế - xã hội và giáo dục địa phương tỉnh Nghệ An nói riêng và địa bàn Bắc miền trung nói chung. Tin tưởng vào tiềm lực khoa học giáo dục của Trường Đại học Vinh, Chương trình ETEP đã chọn Trường Đại học Vinh là một trong 8 trường sư phạm trọng điểm để triển khai các nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Gần 60 năm qua Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã luôn ủng hộ chủ trương phát triển Nhà trường. Trường Đại học Vinh trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, TP Vinh, Ban Giám hiệu các trường phổ thông trong tỉnh đã phối hợp triển khai kịp thời thực hiện nhiệm vụ khảo sát đánh giá năng lực và nhu cầu bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Trong không khí đầm ấm của những ngày đầu tháng 11, toàn ngành Giáo dục hướng tới các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Ngô Đình Phương gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới quý Cô giáo, Thầy giáo tham dự Hội thảo - Tập huấn và các nhà giáo của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, mong muốn Trường Đại học Vinh tiếp tục được đóng góp sức mình vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và giáo dục của tỉnh nhà.


PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Huy Anh - Phó Trưởng phòng TCCB, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã quán triệt, truyền đạt chủ trương của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc phối hợp chặt chẽ với nhóm nghiên cứu, thực hiện nhiệm vụ khảo sát. Các tập thể và cá nhân được chọn khảo sát cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin, phản ánh khách quan, trung thực để kết quả khảo sát phản ánh đúng thực trạng năng lực và nhu cầu bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Từ đó có cơ sở thực tiễn để Chương trình ETEP triển khai các nhiệm vụ tiếp theo trong đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông thiết thực, hiệu quả cho tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung.

Sau khi các chuyên gia của Trường Đại học Vinh (các chuyên gia này đã được Chương trình ETEP tập huấn) triển khai mục đích, nội dung, phương pháp,… thực hiện nhiệm vụ khảo sát, các đại biểu tham dự đã sôi nổi thảo luận với tinh thần trách  nhiệm cao về nhiều nội dung của các bước triển khai nhiệm vụ; như cách thức chọn mẫu, cách ghi phiếu, các bước thu thập thông tin,… Kết thúc Hội thảo - Tập huấn các nội dung cơ bản của nhiệm vụ đã được các đại biểu nắm vững, thống nhất về nội dung và cách thức triển khai thực hiện.