Đoàn chuyên gia tư vấn đến từ Đại học Giáo dục Hồng Kông do hai chuyên gia tư vấn cao cấp, Prof. John Appoved và  Dr.Margarita Pavlova. Về phía Ngân hàng thế giới có chuyên gia tư vấn cao cấp về ETEP Nguyễn Kim Dung. Về Ban Quản lý ETEP có chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Tuyết. Về phía Trường Đại học Vinh, đoàn công tác gồm 9 người, do PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu.


Chuyên gia WB và ETEP đang trình bày mục tiêu của hội nghị tư vấn cho Trường Đại học Vinh

Sau 3 ngày làm việc, đoàn đã thảo luận về Chiến lược phát triển sư phạm của Nhà trường, trong đó chú trọng đến Sứ mạng, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển đến năm 2022 tầm nhìn 2030. Từ đó, đoàn chuyên gia thảo luận về đánh giá nhà trường theo chỉ số TEIDI và tư vấn các chỉ số để phát triển năng lực giai đoạn 2018 - 2022. Đoàn chuyên gia Hồng Kông, Ngân hàng thế giới và Ban Quản lý ETEP cũng thảo luận và tư vấn các giải pháp cải thiện năng lực, phát triển nhà trường trong 5 năm tới. Đợt làm việc đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng và các định hướng hoạt động của Chương trình ETEP ở Trường Đại học Vinh. Các chuyên gia tư vấn đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt và làm việc tích cực của Trường Đại học Vinh trong Chương trình.


PGS.TS. Ngô Đình Phương và GS. John Appoved mô hình hóa đặc trưng của Trường Đại học Vinh trong bức tranh đào tạo sư phạm ở Việt Nam  


GS. Margarita Pavlova và đoàn công tác thảo luận về Kế hoạch chiến lược và PA

 

Niềm vui hoàn thành mục tiêu của đợt công tác

Đây là một hoạt động hết sức quan trọng để Trường Đại học Vinh tiến tới ký kết Hợp đồng Thỏa thuận (PA) với Chương trình ETEP.

Bài và ảnh: Thế Cường