Đoàn công tác gồm 04 cán bộ của Ngân hàng Thế giới là ông Michel Welmond (trưởng đoàn), bà Nguyễn Ninh, ông Fabrice Henard và bà Nguyễn Kim Dung; 02 cán bộ của Chương trình ETEP là ông Nguyễn Danh Nam và bà Ôn Thị Mỹ Linh đã đến làm việc trên cơ sở bộ chỉ số TEIDI.

Tiếp đoàn có GS. TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị Đào tạo, CTCT-HSSV, Đào tạo Sau đại học, KH&HTQT, TCCB, HCTH, Quản trị và Đầu tư, Trung tâm CNTT và Khoa Giáo dục. Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Đinh Xuân Khoa đã nhấn mạnh truyền thống đào tạo giáo viên của Trường Đại học Vinh, chiến lược đào tạo giáo viên trong thời gian tới, đồng thời nêu rõ tiêu chí nguồn nhân lực, một yếu tố quyết định rất lớn thành công của công tác đào tạo giáo viên, chưa được đề cập đến trong bộ tiêu chí TEIDI. Ông Michel Welmond, thay mặt cho đoàn công tác cảm ơn sự tiếp đón và hợp tác của Trường Đại học Vinh và làm rõ mục đích của đoàn đến làm việc.

Sau phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Trường Đại học Vinh và đoàn công tác, các thành viên trong đoàn đã đặt nhiều câu hỏi về công tác đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Vinh: Chương trình đào tạo, công tác cán bộ, cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, e-learning, v.v. dựa vào bộ tiêu chí TEIDI. Đại diện các đơn vị đã trình bày các nội dung liên quan đến đào tạo giáo viên mà đơn vị mình phụ trách, những điểm mạnh, điểm tồn tại cần khắc phục và chiến lược phát triển trong thời gian tới. Nội dung trình bày tập trung giải quyết các vấn đề mà chuyên gia chất vấn nhằm hoàn thiện bộ tiêu chí TEIDI. Vấn đề nghiên cứu khoa học phục vụ công tác đào tạo tại Trường Đại học Vinh cũng được đề cập nhằm làm rõ chiến lược phát triển của Trường.

Với tinh thần làm việc có trách nhiệm, thẳng thắn và giải quyết đúng trọng tâm, đoàn làm việc đã nắm được bức tranh toàn cảnh của công tác đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Vinh. Đại diện đoàn công tác khẳng định các thông tin do Trường Đại học Vinh cung cấp rất quan trọng trong việc hoàn thiện bộ tiêu chí TEIDI trong thời gian sắp tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Nhà trường tiếp ông Michel Wilmond, Trưởng đoàn công tác

Đoàn công tác làm việc với cán bộ Trường Đại học Vinh

TS. Nguyễn Ngọc Hiền trao đổi với đoàn công tác về công tác đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Vinh

GS.TS. Đinh Xuan Khoa tặng quà lưu niệm cho đoàn

Bài và ảnh: Nguyễn Hải