Các tiết mục văn nghệ của cán bộ và sinh viên

Tham dự Tọa đàm có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn trường; các đồng chí trong Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh; Trưởng Phó các khoa, viện có đào tạo sư phạm và gần 400 giảng viên sư phạm, giáo viên THPT trong toàn trường.

Đại biểu tham dự Tọa đàm

Phát biểu chào mừng, TS. Lê Thế Cường - Điều phối viên Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh đã nêu rõ mục đích tổ chức Tọa đàm là nhằm cho giảng viên sư phạm của trường hiểu về Chương trình ETEP, về đổi mới giáo dục, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, chuẩn giáo viên THPT, đặc biệt là Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông sẽ có hiệu lực từ ngày 10/10/2018.

TS. Lê Thế Cường - Điều phối viên Chương trình ETEP phát biểu khai mạc

Về nội dung buổi Tọa đàm, ThS. Nguyễn Hồng Soa - Phó Trưởng ban truyền thông đã giới thiệu cho giảng viên sư phạm trong toàn trường về Chương trình ETEP, giới thiệu các hoạt động chính của Trường Đại học Vinh tham gia Chương trình ETEP; PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu, trao đổi về thực trạng và giải pháp đổi mới, đào tạo, bồi dưỡng GV&CBQLCSGDPT, trong đó nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của Chương trình ETEP.

ThS. Nguyễn Hồng Soa - Phó Trưởng ban Truyền thông giới thiệu về Chương trình ETEP

Trao đổi tại Tọa đàm, nhiều giảng viên đã trăn trở về thực trạng năng lực các trường sư phạm, năng lực của đội ngũ giáo viên; những thách thức đặt ra cho các trường sư phạm trước yêu cầu đổi mới giáo dục; giảng viên sư phạm cũng là đối tượng chính được thụ hưởng Chương trình ETEP nhưng chưa có nhiều chính sách cho giảng viên sư phạm. Các giảng viên sư phạm cũng đề xuất một số nội dung cho Nhà trường về việc phát triển hơn các hoạt động Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm.

Các giảng viên sư phạm phát biểu ý kiến

Giải đáp các đề xuất, ThS. Lê Duy Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm đã chân thành cảm ơn và ghi nhận những ý kiến góp ý của giảng viên sư phạm. Cũng trong khuôn khổ của Tọa đàm, ThS. Lê Duy Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cũng đã trao đổi, giới thiệu với giảng viên sư phạm về Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông sẽ có hiệu lực từ ngày 10/10/2018.

ThS. Lê Duy Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Sư phạm trả lời ý kiến của các giảng viên sư phạm và giới thiệu Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở phổ thông

Kết thúc diễn đàn, PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng yêu cầu Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh tiếp tục xin ý kiến rộng rãi của giảng viên sư phạm để hoàn thành các nội dung hoạt động năm 2018, đặc biệt là trong việc xây dựng chương trình hoạt động của năm 2019 và các năm tiếp theo nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên sư phạm, GV&CBQLCSGDPT.

PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng kết luận buổi Tọa đàm


Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Bài và ảnh: Ban Truyền thông ETEP