Tham dự chương trình làm việc, về phía Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế COECCO có Trung tá Võ Văn Hiệp, Tổng Giám đốc; Đại tá Võ Văn Đức, Chủ nhiệm Chính trị; Đại tá Đậu Ngọc Mai, Trưởng phòng Quân sự Cơ sở; Thiếu tá Nguyễn Trung Hoà, Chánh Văn phòng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN; ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng KH&HTQT; ThS. Phạm Thị Hoài Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nội trú và đại diện các phòng ban chức năng liên quan.

Giới thiệu về Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế COECCO, ông Võ Văn Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “COECCO được thành lập năm 1985 và chuyển đổi mô hình công ty mẹ - công ty con vào năm 2004 theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ. Hiện nay, COECCO triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực trên địa bàn toàn quốc và nước bạn Lào như xây dựng công trình, khai thác, chế biến khoáng sản, lâm sản, sản xuất vật liệu, hoạt động du lịch, xuất khẩu lao động với doanh thu hàng năm xấp xỉ 3.000 tỉ đồng và quy mô gần 3000 lao động. Vì vậy, mong muốn của COECCO là hợp tác cùng Trường Đại học Vinh trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới”. Nhân dịp này, COECCO cũng dành tặng một số phần quà là các nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ sinh viên của nhà trường bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trị giá gần 60 triệu đồng”.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Vinh, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo COECCO đã quan tâm, thúc đẩy hợp tác và đặc biệt là dành tặng những phần quà hết sức có ý nghĩa cho sinh viên nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em nói riêng, đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội nói chung. Đồng chí Hiệu trưởng cũng giới thiệu sơ lược về quá trình và định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới với mục tiêu phấn đấu đưa Trường Đại học Vinh lọt vào Top 500 trường đại học hàng đầu Châu Á. Nhà trường mong muốn thúc đẩy hợp tác với COECCO thông qua các chương trình cụ thể, trực tiếp, đi vào chiều sâu, mang tính thực chất và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực gắn với nhu cầu, tiềm năng, thế mạnh của hai bên trong thời gian tới. Trường Đại học Vinh với vai trò là trung tâm khoa học, giáo dục và chuyển giao công nghệ lớn của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước, với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn cao ở nhiều lĩnh vực, Nhà trường sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ COECCO trong đào tạo nguồn nhân lực, bao gồm cả đào tạo nguồn lực chất lượng cao cũng như đào tạo ngắn hạn nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu của COECCO, đem lại ợi ích thiết thực cho cả hai bên hướng tới mục tiêu cùng phát triển.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng thống nhất thúc đẩy hợp tác về tuyển sinh, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, giao lưu văn hoá, hỗ trợ và tiếp nhận sinh viên thực tập và giao cho bộ phận đầu mối chuẩn bị nội dung, kế hoạch để tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác trong thời gian tới.

Sau chương trình làm việc, nhằm chia sẻ với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo COECCO đã trực tiếp trao nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm dành tặng cho 334 sinh viên trong Ký túc xá Nhà trường, trong đó có 280 Lưu học sinh Lào. Chương trình thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần san sẻ bớt những khó khăn của sinh viên, giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện để lập thân, lập nghiệp. Bên cạnh đó, việc quan tâm chăm lo, hỗ trợ sinh viên quốc tế đang học tập tại trường cũng góp phần vun đắp mối quan hệ đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam với các nước trên thế giới nói chung, với đất nước Lào anh em nói riêng.

                                                                                    Trung tâm DV,HTSV&QHDN