Mục
đích nhằm cụ thể hóa các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phân công rõ trách nhiệm
đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động
đào tạo bồi dưỡng nhằm bảo đảm tất cả giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trên
cả nước được đào tạo, bồi dưỡng để thực hiện chương trình, SGK giáo dục phổ
thông mới.
Theo kế hoạch này, Cục Nhà
giáo và Cán bộ quản lý giáo dục là đầu mối chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các cơ sở
đào tạo giáo viên và các sở giáo dục và đào tạo triển khai việc bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương
trình, SGK giáo dục phổ thông mới; hằng năm tổng hợp kết quả đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên để báo cáo Bộ trưởng và Chính phủ.
Vụ Giáo dục Đại học là đầu mối
chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các cơ sở đào tạo giáo viên và các sở giáo dục và
đào tạo triển khai việc đào tạo giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo
khoa giáo dục phổ thông mới.
Các
Vụ, Cục và các Chương trình, Dự án có liên quan được giao nhiệm vụ theo từng
hoạt động chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ, chất
lượng và hiệu quả các hoạt động.
Các cơ sở đào tạo giáo viên
được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động
đào tạo, bồi dưỡng và các nhiệm vụ khác được giao theo lộ trình hằng năm. Chủ
động phối hợp với các địa phương trong việc đào tạo, bồi dưỡng.
Các Sở GD&ĐT tham mưu với
UBND tỉnh/TP chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tài chính, cơ sở vật chất, đội
ngũ giáo viên cốt cán cho công tác đào tạo bồi dưỡng theo lộ trình hằng năm.
Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo
viên theo lộ trình hằng năm. Chỉ đạo các phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục thực
hiện công tác chuẩn bị và bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên của từng trường
và bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy các lớp học, môn học, cấp học để thực
hiện việc bồi dưỡng hằng năm đạt kết quả…
Theo
Lập Phương (GD&TĐ)