* * *

NHÓM HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN

Hoạt động 1. Nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất

Kết quả:

- Cải tạo sửa chữa khối nhà A cao 4 tầng, có 4 đơn nguyên gồm A1, A2, A3, A4 (đơn A4 cao 2 tầng); 10 phòng học - phòng họp cho 10 ngành sư phạm; 03 phòng học đa chức năng; 01 phòng chuẩn bị của Trung tam Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, không gian học tập chung, khu vệ sinh chung cho các đơn A1, A2, A3, A4...

- Cải tạo sửa chữa tầng 5 Nhà học D1 làm nơi đặt Trung tâm nghiên cứu sản xuất học liệu (phục vụ E-learning) và 02 phòng học lý thuyết

- Bổ sung buồng thang máy cho công trình Nhà học D1 để phục vụ Trung tâm nghiên cứu sản xuất học liệu và 02 phòng học lý thuyết

Thời gian thực hiện: Tháng 12/2019 đến tháng 6/2021

Hoạt động 2. Thiết bị Trung tâm Sản xuất học liệu

Kết quả:Cải tạo, nâng cấp một số phòng để thành lập Trung tâm nghiên cứu và sản xuất học liệu phục vụ E-learning; Trung tâm có cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu sản xuất học liệu, phục vụ đào tạo từ xa (Có trường quay, phòng nghiệp vụ, Bàn ghế, trang thiết bị, hạ tầng CNTT, hệ thống truyền dẫn và sản xuất chương trình)

Thời gian thực hiện: Tháng 12/2019 đến tháng 6/2021

Hoạt động 3. Thiết bị Trung tâm Nghiệp vụ sư phạm

Kết quả: Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm được cải tạo, nâng cấp 04 phòng học đa phương tiện tại khu giảng dường sư phạm, trang bị bàn ghế, trang thiết bị, hạ tầng CNTT đảm bảo yêu cầu thực hành nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên, giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên

Thời gian thực hiện: Tháng 12/2019 đến tháng 6/2021

Hoạt động 4. Nâng cấp hạ tầng Công nghệ thông tin + Thiết bị chuyên dùng

Kết quả: Nâng cấp Hệ thống máy chủ

Thời gian thực hiện: Tháng 12/2019 đến tháng 6/2021

Hoạt động 5. Nâng cấp Thư viện điện tử, thư viện số

Kết quả: Thư viện được nâng cấp, trở thành thư viện điện tử điển hình khu vực, có kết nối với ít nhất 2 CSDL quốc tế.

Thời gian thực hiện: Tháng 12/2019 đến tháng 6/2021

Hoạt động 6. Thiết bị cho các phòng học, thiết bị phục vụ không gian học tập chung, Nội thất đồ gỗ

Kết quả: 36 phòng học tại khu giảng đường sư phạm được cải tạo, nâng cấp và đầu tư trang thiết bị (Bàn ghế, bảng, máy chiếu, máy tính...) phục vụ bồi dưỡng thường xuyên và đào tạo cho người học; 10 phòng học - phòng họp cho 10 ngành đào tạo sư phạm có đủ điều kiện để phục vụ đào tạo từ xa, hội nghị trực tuyến và tổ chức các hoạt động chuyên môn, phối hợp với các trường phổ thông; 02 không gian học tập được cải tạo, có cơ sở vật chất thiết bị phù hợp phục vụ bồi dưỡng thường xuyên và đào tạo sinh viên sư phạm

Thời gian thực hiện: Tháng 12/2019 đến tháng 6/2021

* * *

NHÓM HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

Hoạt động 7. Tổ chức kiểm định chương trình đào tạo giáo viên theo tiêu chuẩn quốc gia

Kết quả: 2 chương trình đào tạo giáo viên được kiểm định và được công nhận theo tiêu chuẩn quốc gia.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 6/2020

Hoạt động 8. Hỗ trợ 05 cán bộ của Nhà trường được cử đào tạo Thạc sỹ về đo lường đánh giá

Kết quả: 05 cán bộ nhà trường được hỗ trợ kinh phí tham gia khóa đào tạo Thạc sĩ về đo lường và đánh giá.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2019 đến tháng 12/2020

Hoạt động 9. Xây dựng 03 chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông

Kết quả: 03 chương trình bồi dưỡng thường xuyên (Phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp Tiểu học, cấp THCS, cấp THPT) được xây dựng và ban hành phục vụ công tác BDTX GVPT

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 10. Hỗ trợ đề tài nghiên cứu: Nâng cao năng lực giảng dạy thực hành - thí nghiệm môn khoa học tự nhiên cho giáo viên THCS một số tỉnh Bắc Trung Bộ đáp ứng yêu cầu chương trình phổ thông 2018 (Hỗ trợ năm thứ 2)

Kết quả: Năm 2020, tài liệu Hướng dẫn thiết kế thí nghiệm và tài liệu Hướng dẫn giảng dạy thực hành - thí nghiệm môn KHTN cho giáo viên THCS được nghiệm thu; Bản thảo bài báo khoa học được gửi đăng tạp chí thuộc danh mục ISI/SCOPUS về khoa học giáo dục, khoa học sư phạm chờ xuất bản.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 11. Hỗ trợ đề tài nghiên cứu: Thiết kế nội dung chủ đề và hướng dẫn dạy học tích hợp môn Lịch sử và Địa lý cấp trung học cơ sở trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Hỗ trợ năm thứ 2)

Kết quả: Năm 2020, tài liệu hướng dẫn tổ chức dạy học tích hợp các chủ đề trong môn học Lịch sử và Địa lí được nghiệm thu; Bản thảo bài báo khoa học được gửi đăng tạp chí thuộc danh mục ISI/SCOPUS về khoa học giáo dục, khoa học sư phạm chờ xuất bản.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 12. Tổ chức Hội thảo quốc gia về bồi dưỡng thường xuyên với mục tiêu tăng cường gắn kết, trao đổi học thuật giữa các trường, đặc biệt là các trường trong khối ngành đào tạo giáo viên. Nội dung tập trung vào biên soạn các module bồi dưỡng, cách thức tổ chức bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.

Kết quả: Hội thảo quốc gia về bồi dưỡng thường xuyên được tổ chức với sự tham dự của các nhà nghiên cứu và quản lý đến từ các trường sư phạm chủ chốt.

Thời gian thực hiện: Tháng 6/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 13. Hỗ trợ 01 đề tài hợp tác nghiên cứu về đổi mới giáo dục tại khu vực Bắc Trung Bộ: Phát triển đội ngũ giáo viên phổ thông người dân tộc thiểu số các tỉnh Bắc Miền Trung

Kết quả: Kết quả của 01 đề tài nghiên cứu về đổi mới giáo dục tại khu vực Bắc Trung Bộ được chuyển giao cho 03 Sở Giáo dục và Đào tạo áp dụng.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 14. Tổ chức 01 khóa bồi dưỡng giáo viên phổ thông của các trường vệ tinh về kỹ năng sư phạm để thực hiện các hoạt động thực hành cũng như giảng dạy trực tuyến

Kết quả: 01 khóa bồi dưỡng (3 ngày) cho 100 giáo viên phổ thông của các trường vệ tinh về kỹ năng sư phạm để thực hiện các hoạt động thực hành cũng như giảng dạy trực tuyến. 75% ý kiến phản hồi của người tham dự là tích cực

Thời gian thực hiện: Tháng 6/2020 đến tháng 9/2020

Hoạt động 15. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ

Kết quả: Quy chế chi tiêu nội bộ được rà soát nhằm đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch, hợp lý trong thu chi ngân sách

Thời gian thực hiện: Tháng 10/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 16. Tổ chức 1 Hội thảo chia sẻ Đề án và những sáng kiến trong công tác tổ chức và quản lý hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho các đồng nghiệp đến từ LTTUs (theo kế hoạch của BQL CT ETEP TW)

Kết quả: 01 hội thảo trong 02 ngày cho ít nhất 200 cán bộ, giảng viên đến từ các LTTUs tham dự; ít nhất 80% người tham gia đánh giá tích cực

Thời gian thực hiện: Tháng 6/2020 đến tháng 9/2020

Hoạt động 17. Tổ chức 1 Hội thảo/Seminar chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ, giảng viên về quy trình phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, đáp ứng chuẩn đầu ra (theo kế hoạch của BQL CT ETEP TW)

Kết quả: 01 hội thảo/seminar trong 01 ngày cho ít nhất 100 cán bộ, giảng viên nhà trường tham dự; ít nhất 80% người tham gia đánh giá tích cực

Thời gian thực hiện: Tháng 4/2020 đến tháng 11/2020

Hoạt động 18. Tổ chức khóa học ngắn hạn về ICT cho giảng viên sư phạm để thiết kế, sử dụng ICT trong đào tạo trực tuyến

Kết quả: Khóa học ngắn hạn về ICT được tổ chức nhằm nâng cao năng lực ICT cho 250 giảng viên sư phạm, 100% giảng viên tham gia khóa học có năng lực để thiết kế bài giảng, sử dụng ICT trong đào tạo trực tuyến mỗi lớp 50 người, học 4 ngày)

Thời gian thực hiện: Tháng 6/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 19. Cải tiến quy trình tuyển sinh tất cả các hệ

Kết quả: Quy trình tuyển sinh năm 2020 được cải tiến và ban hành; Các hoạt động hỗ trợ tuyển sinh năm 2020 được tiến hành theo quy trình cài tiến; Bảng thống kê, đánh giá chất lượng nguồn tuyển sinh năm 2020.

Thời gian thực hiện: Tháng 4/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 20. Cải thiện tính hiệu quả của quy trình kiểm tra đánh giá sinh viên: Xây dựng hồ sơ năng lực của sinh viên sư phạm thông qua kết quả đánh giá theo chuẩn đầu ra của một số học phần.

Kết quả: Mô tả mục tiêu và chuẩn đầu ra của 03 học phần; Kế hoạch đánh giá theo chuẩn đầu ra của 03 học phần; Các bài đánh giá quá trình và đánh giá cuối kỳ theo chuẩn đầu ra của 03 học phần; Kết quả đánh giá theo từng chuẩn đầu ra của 03 học phần; Hồ sơ năng lực của người học theo chuẩn đầu ra của 03 học phần;

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 21. Cải thiện hoạt động ngoại khóa của sinh viên, hỗ trợ sinh viên người học thuộc các nhóm thiệt thòi, dân tộc thiểu số, vùng khó khăn.

Kết quả: Ít nhất 10 hoạt động/sự kiện ngoại khóa của sinh viên ngành sư phạm được hỗ trợ, 70% người tham gia đánh giá tích cực; Ít nhất 6 hoạt động của CLB tiếng Anh nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên/người học, đặc biệt là sinh viên thuộc các nhóm thiệt thòi, dân tộc thiểu số, vùng khó khăn được hỗ trợ phát triển năng lực và phẩm chất người học; Hoạt động của CLB Mái ấm trường Vinh được hỗ trợ kinh phí.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 1/2020

Hoạt động 22. Hỗ trợ sinh viên hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp

Kết quả: Ít nhất 01 hoạt động hướng nghiệp/hỗ trợ tìm kiếm việc làm được tổ chức cho sinh viên ngành sư phạm; Hoạt động của Ban liên lạc Cựu sinh viên được hỗ trợ; Cơ sở dữ liệu về Cựu sinh viên tiếp tục được cập nhật.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 23. Thuê tư vấn về đánh giá năng lực các trường SP theo TEIDI (20 tháng trong 5 năm)

Kết quả: 01 chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm về đánh giá theo TEIDI trong 2 tháng năm 2020; Các báo cáo tư vấn về các hoạt động phát triển và đánh giá năng lực của Nhà trường đáp ứng các điều khoản chỉ ra trong TOR.

Thời gian thực hiện: Tháng 4/2020 đến tháng 10/2020

Hoạt động 24. Thuê 01 tư vấn phát triển Chương trình, Tài liệu và triển khai bồi dưỡng GVPT, CBQLCSGDPT cốt cán và đại trà (10 tháng cho năm 2020);

Kết quả: 01 chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm về phát triển Chương trình, tài liệu và triển khai bồi dưỡng GVPT, CBQLCSGDPT cốt cán và đại trà trong 10 tháng năm 2020; Các báo cáo tư vấn về phát triển chương trình, tài liệu và triển khai BD GVPT, CBQLCSGDPT cho Nhà trường đáp ứng các điều khoản được chỉ ra trong TOR.

Thời gian thực hiện: Tháng 2/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 25. Tự đánh giá năng lực phát triển nhà trường theo TEIDI

Kết quả: Xác định điểm năm 2020 đạt mức tăng trưởng tối thiểu 10% (3.94), xác định những tồn tại của nhà trường và đề xuất các giải pháp tăng điểm theo lộ trình đã cam kết. Các hồ sơ, báo cáo, minh chứng phù hợp với quy trình tự đánh giá năng lực nhà trường theo TEIDI cho năm 2020.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 11/2020.

Hoạt động 26. Phát triển chương trình, giáo trình đào tạo cử nhân sư phạm (6 chương trình: Toán học, Toán học chất lượng cao, Toán dạy bằng Tiếng Anh, Ngữ văn, Ngữ văn chất lượng cao, Công nghệ)

Kết quả: Tiếp tục các hạng mục phát triển chương trình, giáo trình đào tạo cử nhân sư phạm (đã tiến hành một số hạng mục trong năm 2018); 06 chương trình và 18 giáo trình cốt lõi phục vụ đào tạo cử nhân sư phạm được nghiệm thu theo quy định.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 27. Hỗ trợ và giám sát 3 Sở GDĐT chiết xuất báo cáo quản lý BDTX cho GVPT và CBQLCSGDPT; Tập huấn/hướng dẫn 3 sở GDĐT chiết xuất báo cáo đánh giá nhu cầu ĐT, BDTX cho GVPT và CBQL CSGDPT; Thu thập, tổng hợp báo cáo của 03 sở GDĐT được phân công. Phân tích, đánh giá nhu cầu ĐT, bồi dưỡng GVPT và CBQL CSGD PT của 3 sở.

Kết quả: 03 báo cáo quản lý BDTX cho GVPT và CBQLCSGDPT được chiết xuất từ hệ thống TEMIS cho 03 sở GD&ĐT khu vực được phân công (Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh); Ít nhất 06 cán bộ của 03 sở GD&ĐT khu vực được phân công (Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh) được hướng dẫn chiết xuất báo cáo đánh giá nhu cầu đào tạo, BDTX cho GVPT và CBQL CSGDPT từ hệ thống TEMIS; 03 báo cáo nhu cầu ĐT, bồi dưỡng GVPT và CBQLCSGDPT được thu thập, phân tích và đánh giá (1 báo cáo/Sở GD&ĐT); Kế hoạch tổ chức và báo cáo phản hồi về kết quả tập huấn.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 28. Phát triển tài liệu 06 mô-đun được phân công: GVTH 06; GVTHCS 06; GVTHPT 06 dùng cho BDTX GVPTCC; QLTH 06; QLTHCS 06; QLTHPT 06 dùng cho BDTX CBQL CSGDPT

Kết quả: Tài liệu bồi dưỡng 06 mô-đun được biên soạn, nghiệm thu và chuyển giao cho PMU.

Thời gian thực hiện: tháng 02/2020 - 12/2020

Hoạt động 29. Tổ chức và thực hiện BDTX cho GVPT cốt cán

Kết quả: Khoảng 2.967 GVPT chủ chốt được bồi dưỡng trực tuyến và trực tiếp 01 mô-đun (mô-đun 2).

Thời gian thực hiện: Tháng 4/2020 đến tháng 6/2020

Hoạt động 30. Giám sát việc triển khai BDTX 04 mô-đun (Mô-đun 1, 2, 3, 4) cho GVPT đại trà

Kết quả: Hoạt động triển khai bồi dưỡng thường xuyên cho các GVPT đại trà được hỗ trợ, giám sát và đánh giá.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 31. Giám sát việc triển khai BDTX 04 mô-đun (Mô-đun 1, 2, 3, 4) CBQL CSGDPT đại trà

Kết quả: Hoạt động triển khai bồi dưỡng thường xuyên cho các CBQL CSGDPT đại trà được giám sát và đánh giá.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

* * *

NHÓM HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ, GIÁM SÁT VÀ TRUYỀN THÔNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Hoạt động 32. Truyền thông của hoạt động và kết quả Chương trình

Kết quả: Các hoạt động và kết quả của chương trình ETEP được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, tập trung vào các hoạt động Bồi dưỡng thường xuyên.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 33. Quản lý Chương trình

Kết quả: Các hoạt động của Chương trình được quản lý, điều hành và cấp kinh phí để thực hiện, đáp ứng các mục tiêu đặt ra.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020

Hoạt động 34. Giám sát và đánh giá Chương trình năm 2020

Kết quả: Các hoạt động của Chương trình ETEP năm 2020 được giám sát đánh giá theo các lĩnh vực hoạt động và chỉ số giải ngân.

Thời gian thực hiện: Tháng 1/2020 đến tháng 12/2020