Sau 3 ngày làm việc khẩn trương và tích cực, chiều ngày 31/01/2021, đoàn công tác của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Vinh đã tổ chức Bế mạc Kiểm đếm các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs) Trường Đại học Vinh thuộc Chương trình ETEP năm 2020.

Tham dự có TS. Nguyễn Văn Đường - Chuyên gia Tư vấn của Ban Quản lý Chương trình ETEP; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Trưởng đoàn kiểm điếm và các thành viên. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Quản lý Chương trình ETEP, Trưởng các khoa, viện đào tạo sư phạm, các phòng ban, trung tâm có liên quan.

Đại biểu tham dự phiên bế mạc

Báo cáo sơ bộ kết quả kiểm đếm các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs) thuộc Chương trình ETEP năm 2020 của Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Trưởng đoàn cho biết, năm 2020, Trường Đại học Vinh đã hoàn thành 100% nhiệm vụ thuộc PA được giao. Về báo cáo TEIDI 2020, tất cả các tiêu chuẩn, tiêu chí cơ bản đã thực hiện đúng hướng dẫn của Ban Quản lý Trung ương, điểm đánh giá và điểm mạnh, điểm cần khắc phục đưa ra là có cơ sở. Tuy nhiên, trong việc tổ chức lấy ý kiến tham vấn báo cáo TEIDI, mô tả tiêu chí, kê khai sắp xếp minh chứng, Nhà trường cần rà soát, điều chỉnh lại để hoàn thiện báo cáo thật tốt. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hồng khuyến nghị thêm Nhà trường cần xây dựng hệ thống số hóa minh chứng và sắp xếp minh chứng vào phần mềm để không chỉ phục vụ tốt kiểm đếm các chỉ số giải ngân mà còn phục vụ cho nhiều hoạt động khác như kiểm định chất lượng giáo dục các chương trình đào tạo.

Đoàn chuyên gia kiểm đếm báo cáo sơ bộ kết quả kiểm đếm tại Trường Đại học Vinh

Đại diện cho Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương, TS. Nguyễn Văn Đường - Chuyên gia tư vấn đã đánh giá cao tinh thần làm việc của đoàn kiểm đếm cũng như sự chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Vinh trong công tác phục vụ kiểm đếm các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs) thuộc Chương trình ETEP năm 2020. Ban Quản lý Chương trình ETEP, Ban Giám sát - đánh giá, Hội đồng tự đánh giá TEIDI đã có sự tham gia đồng bộ. Tuy nhiên, trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường còn có một số hoạt động chưa được như mô tả; việc mã hóa minh chứng, xây dựng cơ sở minh chứng còn cần phải hoàn thiện thêm.

TS. Nguyễn Văn Đường phát biểu tại buổi bế mạc

Phát biểu bế mạc, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh ghi nhận tinh thần làm việc và chân thành cảm ơn đoàn chuyên gia của Cơ quan kiểm đếm độc lập (IVA) đã nỗ lực cố gắng hoàn thành công việc chỉ trong thời gian ngắn. Nhà trường xin ghi nhận những ý kiến nhận xét và đóng góp của đoàn chuyên gia và xin hứa sẽ sớm hoàn thiện báo cáo tự đánh giá cũng như hệ thống minh chứng. Về các khuyến nghị của đoàn chuyên gia và Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương, Trường Đại học Vinh hiện nay cũng đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, thực hiện văn hóa minh chứng trong Nhà trường để làm tốt hơn việc kiểm đếm cũng như phục vụ kiểm định chất lượng giáo dục. Trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn tiếp tục được góp phần cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu bế mạc

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TT.ETEP