Các hoạt động bổ sung mới

Về các hoạt động thuộc Lĩnh vực kết quả 1: Năng lực của các trường ĐHSP chủ chốt và các cơ quan quản lý giáo viên nhằm được tăng cường để nâng cao hiệu quả đào tạo bồi dưỡng GVPT và CBQLCSGDPT, Trường Đại học Vinh đề xuất bổ sung Hội thảo - tập huấn về bồi dưỡng giáo viên phổ thông của các trường vệ tinh về kỹ năng sư phạm để thiết kế bài giảng, thực hành môn học theo Chương trình GDPT 2018 và Sách Giáo khoa được lựa chọn. Đây là nhiệm vụ nhằm tăng cường kết nối giữa Nhà trường với hệ thống trường vệ tinh để thúc đẩy việc triển khai Chương trình GDPT 2018 theo hướng kết hợp giữa Chương trình và Sách Giáo khoa được lựa chọn, đồng thời tăng điểm TEIDI Tiêu chuẩn 4 cho Nhà trường.

Cần tổ chức Hội thảo - Tập huấn về bồi dưỡng giáo viên phổ thông các trường vệ tinh

Ngoài ra, trong Lĩnh vực kết quả 1, Nhà trường đề xuất bổ sung Tổ chức tự đánh giá 2 Chương trình đào tạo giáo viên Sư phạm Địa lý và Sư phạm Ngữ văn. Đây là nhiệm vụ nhằm tăng cường năng lực của Nhà trường theo Bộ chỉ số TEIDI.

Về các hoạt động thuộc Lĩnh vực kết quả 3: BDTX tại cơ sở cho đội ngũ GVPT và CBQLCSGDPT, Trường Đại học Vinh đề xuất bổ sung hoạt động: Phát triển tài liệu 03 mô-đun được phân công (QLTH 05; QLTHCS 05; QLTHPT 05) dùng cho BDTX CBQL CSGDPT cốt cán và đại trà (Nhiệm vụ được giao bổ sung tại Công văn 60/CV-ETEP ngày 24/3/2020 của Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương). Hoạt động này thực tế đã triển khai cho kịp tiến độ 18 bước để bồi dưỡng CBQL CSGDPT vào đầu năm 2021.

Trường cũng đề xuất bổ sung thêm trong Lĩnh vực kết quả 3 hoạt động Triển khai tập huấn BDTX mô-đun 3 cho 2.967 GVPT cốt cán theo kế hoạch (03 ngày trực tiếp) theo kế hoạch bồi dưỡng của Ban Quản lý Chương trình ETEP.

Các hoạt động điều chỉnh

Về các hoạt động thuộc Lĩnh vực kết quả 1: Năng lực của các trường ĐHSP chủ chốt và các cơ quan quản lý giáo viên nhằm được tăng cường để nâng cao hiệu quả đào tạo bồi dưỡng GVPT và CBQLCSGDPT, Trường Đại học Vinh đề xuất bổ sung 2 nội dung và hủy 2 nội dung:

Bổ sung kinh phí bằng vốn đối ứng vào hoạt động: Tổ chức kiểm định 02 chương trình đào tạo giáo viên theo tiêu chuẩn quốc gia (Sư phạm Hóa học và Giáo dục Tiểu học; hoạt động đã được phê duyệt tại Quyết định số 543/QĐ-BGDĐT ngày 26/2/2020) nhằm đảm bảo kinh phí để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ này.

Bổ sung kinh phí cho hoạt động: Phát triển tài liệu 03 mô-đun được phân công (GVTH 06; GVTHCS 06; GVTHPT 06) dùng cho BDTX  GVPT; Phát triển tài liệu 03 mô-đun được phân công (QLTH 06; QLTHCS 06; QLTHPT 06) dùng cho BDTX CBQL CSGDPT nhằm đảm bảo kinh phí để thực hiện đúng 18 bước, đảm bảo chất lượng để bồi dưỡng CBQL CSGDPT vào đầu năm 2021.

Hủy hoạt động đã được phê duyệt theo Quyết định 543/QĐ-BGDĐT ngày 26/2/2020 do Ban Quản lý Chương trình ETEP điều chỉnh nội dung và tiến độ sang 2021 gồm: Tổ chức 01 Hội thảo chia sẻ Đề án và những sáng kiến trong công tác tổ chức và quản lý hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho các đồng nghiệp đến từ LTTUs.

Hủy hoạt động đã được phê duyệt theo Quyết định 543/QĐ-BGDĐT ngày 26/2/2020 do Ban Quản lý Chương trình ETEP điều chỉnh nội dung và tiến độ sang 2021 gồm: Tổ chức 01 Hội thảo/Seminar chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ, giảng viên về quy trình phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, đáp ứng chuẩn đầu ra.

Về các hoạt động thuộc Lĩnh vực kết quả 4: Các GVPT và CBQLCSGDPT được truy cập các chương trình BDTX và các nguồn lực thông qua hệ thống CNTT, Trường Đại học Vinh đề xuất đề xuất hủy hoạt động đã được phê duyệt theo Quyết định 543/QĐ-BGDĐT ngày 26/2/2020 do BQL CT ETEP TW yêu cầu chuyển cho Học viện Quản lý Giáo dục: Giám sát việc triển khai BDTX 04 mô-đun (Mô-đun 1, 2, 3, 4) cho CBQL CSGDPT đại trà.

Về hoạt động truyền thông của chương trình, Trường đề xuất bổ sung vốn đối ứng để quảng bá kết quả hoạt động của chương trình.

Truyền thông về Chương trình ETEP cũng cần được đẩy mạnh

Đánh giá chung về thực hiện Chương trình ETEP

Nhìn chung, việc triển khai Chương trình ETEP tại Trường Đại học Vinh đã nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường; sự đồng thuận ủng hộ của Hội đồng trường và các đơn vị trong trường. Nhà trường đã ưu tiên nhiều nguồn lực (nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất…) để triển khai các hoạt động; Chương trình ETEP - Trường Đại học Vinh nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc các địa bàn được phân công.

Trong số các trường đại học sư phạm tham gia Chương trình ETEP, Trường Đại học Vinh là một trong các đơn vị có tiến độ triển khai thực hiện chương trình cao nhất. Cụ thể những nội dung/hoạt động nằm trong khả năng chủ động của Nhà trường thì đã được triển khai đúng tiến độ, có chất lượng.