Tham dự có TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Thái Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh; TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm; các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh và Trưởng các khoa, viện đào tạo, các phòng ban, trung tâm có liên quan của Nhà trường.

Đại biểu tham dự khai mạc đợt 2 khóa bồi dưỡng

Trước đó, trong các ngày từ 29/10 đến 31/10/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đợt 1 khóa bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn cho hơn 500 học viên.

Phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và đánh giá cao về những đóng góp của Trường Đại học Vinh đối với ngành Giáo dục và Đào tạo. Là một trường đại học đa ngành, nhưng tiền thân là một trường sư phạm nổi tiếng, Trường Đại học Vinh đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, lựa chọn tham gia Chương trình ETEP cùng với 7 trường sư phạm khác trong cả nước và được giao thực hiện tổ chức bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông nhằm thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đồng chí Vụ trưởng tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, sự tiếp đón và hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trường Đại học Vinh, khóa bồi dưỡng sẽ thành công tốt đẹp.

TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học phát biểu khai mạc

Đối với học viên, TS. Thái Văn Tài nhấn mạnh: Cấp tiểu học là bậc học quan trọng nhất đối với chương trình phổ thông của mỗi học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chọn lớp 1 là bước đầu tiên để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, thay sách giáo khoa. Chính vì vậy, các tổ trưởng cần nắm thật tốt nội dung của khóa bồi dưỡng để có thể chỉ đạo, triển khai thực hiện phương pháp giảng dạy mới, cách đánh giá mới theo hướng phát huy năng lực người học... để từ đó góp phần thực hiện thành công Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Thay mặt cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên Trường Đại học Vinh, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh đã nồng nhiệt chào đón Tổ trưởng chuyên môn của các trường tiểu học đến từ 9 tỉnh miền Bắc về tham dự khóa tập huấn. Là một trường đại học có uy tín, Trường Đại học Vinh rất vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là nơi tổ chức các khóa bồi dưỡng cho tổ trưởng chuyên môn cũng như các giáo viên phổ thông cốt cán. Với đội ngũ giảng viên có năng lực, tâm huyết; tài liệu được xây dựng công phu; cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, lãnh đạo Trường Đại học Vinh hy vọng Nhà trường sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho các học viên.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Theo kế hoạch, khóa bồi dưỡng sẽ diễn ra từ ngày 4/11 đến hết ngày 6/11/2019. Học viên sẽ được các báo cáo viên của Vụ Giáo dục Tiểu học và các giảng viên sư phạm chủ chốt của Trường Đại học Vinh trực tiếp bồi dưỡng, hướng dẫn.

Học viên tham gia khóa bồi dưỡng

Bài và ảnh: HN