Tham dự khai mạc có Bà Đào Như Trang - Điều phối viên và Ông Trần Hoàng Hải - Tư vấn của Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP); Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; Ông Mai Công Mãn - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa; Ông Trần Hậu Tú - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP; TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh; Trưởng các khoa, viện đào tạo, các phòng ban, trung tâm có liên quan của Nhà trường.

237 giáo viên trung học phổ thông cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia bồi dưỡng

Khóa bồi dưỡng mô đun 2 Giáo viên phổ thông cốt cán, Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán năm 2020 được tổ chức trong 3 đợt trong đó đợt 1 được tổ chức từ ngày 17/10 đến ngày 31/10/2020 dành cho giáo viên trung học phổ thông cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Mỗi đợt học bao gồm 5 ngày bồi dưỡng trực tuyến qua hệ thống LMS, 3 ngày bồi dưỡng trực tiếp tại Trường Đại học Vinh và 6 ngày học viên tự hoàn thành bài học qua hệ thống LMS với sự hỗ trợ của giảng viên sư phạm chủ chốt. Mục tiêu của chương trình là hướng dẫn sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông cho giáo viên phổ thông cốt cán.

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh cho biết: Trường Đại học Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn là một trong 8 cơ sở giáo dục chủ chốt về đào tạo giáo viên theo Chương trình ETEP. Trong những năm qua, Nhà trường đã mở nhiều khóa bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Chương trình ETEP trung ương và các địa phương đánh giá cao về công tác chuẩn bị trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, lựa chọn đội ngũ giảng viên, sắp xếp lịch giảng dạy cho các khóa bồi dưỡng. Nhân dịp này, Trường Đại học Vinh cảm ơn lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Ban Quản lý Chương trình ETEP trung ương đã tin tưởng chọn Trường Đại học Vinh là một trong các cơ sở giáo dục chủ chốt đào tạo giáo viên theo Chương trình ETEP; cảm ơn sự phối hợp đầy trách nhiệm của lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo; đặc biệt sẻ chia với sự nỗ lực cố gắng của các thầy giáo, cô giáo đã dành thời gian tham gia khóa bồi dưỡng, nhất là các thầy giáo, cô giáo đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh - nơi mà bão lũ vừa qua đã và đang gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng.

TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Tại buổi khai mạc, Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cũng nhấn mạnh: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới đã triển khai đối với lớp 1 gần 2 tháng. Trong thời gian đó, dư luận xã hội có nhiều ý kiến góp ý, trao đổi. Tuy nhiên, nhìn chung đối với khu vực Thanh - Nghệ - Tĩnh, các giáo viên đã chủ động nhập cuộc, linh hoạt dạy học. Có được điều này là nhờ công tác bồi dưỡng, tập huấn trước đó được thực hiện kỹ càng, bài bản. Đợt bồi dưỡng mô đun 2 này, thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo của 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ông Đào Công Lợi gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Chương trình ETEP trung ương, Trường Đại học Vinh và mong muốn các giáo viên phát huy tinh thần trách nhiệm, nghề nghiệp để tiếp thu các nội dung tập huấn để sau khi hoàn thành có đủ năng lực để tập huấn cho giáo viên đại trà cũng như là đầu tàu trong triển khai chương trình phổ thông 2018 tại các nhà trường. Trong thời gian bồi dưỡng trực tiếp, nếu có vấn đề cần trao đổi thì tích cực tương tác, chia sẻ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An phát biểu

TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng NVSP Trường Đại học Vinh công bố quyết định thành lập lớp và phổ biển nội dung tập huấn

TT. ETEP