Sau 2 buổi thi vòng bảng sôi nổi và hào hứng, tối ngày 10/11/2018, vòng chung kết Cuộc thi Tìm hiểu về Chương trình ETEP đã được tổ chức với sự tham dự của 5 đội tuyển: Viện SP Tự nhiên, Viện SP Xã hội, Khoa Giáo dục, Khoa SP Ngoại ngữ, Khoa GDQP.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Hội thi đã diễn ra sôi động với sự có mặt của GS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh; lãnh đạo Ban Quản lý Chương trình ETEP cấp Trường; lãnh đạo của các phòng, ban, trung tâm trong toàn trường; các thầy cô giáo và đặc biệt là hàng ngàn lượt sinh viên của các khoa, viện đào tạo sư phạm trong toàn trường đến cổ vũ.

GS.TS,NGƯT. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng BQL Chương trình ETEP cấp Trường tặng hoa cho các đội dự thi

Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (gọi tắt là Chương trình ETEP) do Ngân hàng thế giới cho vay vốn với tổng mức đầu tư 100 triệu USD, thực hiện từ năm 2016 đến năm 2021, được triển khai tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường đại học sư phạm được lựa chọn.

Mục tiêu tổng thể của dự án là phát triển các trường sư phạm được lựa chọn và cơ quan quản lý giáo dục để hỗ trợ phát triển nghề nghiệp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và  cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo nhu cầu thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo.

Thông qua Cuộc thi, Ban Quản lý Chương trình ETEP cấp Trường mong muốn sinh viên sư phạm và xã hội hiểu được mức độ ảnh hưởng của các chính sách trong Chương trình ETEP. Ngoài ra cuộc thi còn tổng hợp các ý tưởng mới, giải pháp hay để góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến về Chương trình ETEP đến sinh viên, đặc biệt là sinh viên sư phạm.

Trong đêm chung kết của Cuộc thi, 5 đội tuyển Viện SP Tự nhiên, Viện SP Xã hội, Khoa Giáo dục, Khoa SP Ngoại ngữ, Khoa GDQP đã mang tới cho khán giả những màn dự thi đầy ấn tượng, trí tuệ và sáng tạo thể hiện nhiều sắc thái mới trong việc tìm hiểu về Chương trình ETEP tại Trường Đại học Vinh.

Màn chào hỏi của các đội tuyển

Phần thi ý tưởng sáng tạo

Phần thi hùng biện

Kết quả Cuộc thi Tìm hiểu về Chương trình ETEP: Đội tuyển Viện SP Tự nhiên đã đạt giải Nhất; đội tuyển Khoa Giáo dục đạt giải Nhì; đội tuyển Viện SP Xã hội đạt giải Ba.

TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo trao chứng nhận cho các thi sinh

GS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành trao Cờ thưởng cho các đội đạt giải

Bài và ảnh: Ban Truyền thông