Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự Diễn đàn có GS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh; các đồng chí trong Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh; Trưởng Phó các khoa, viện có đào tạo sư phạm và gần 600 sinh viên sư phạm trong toàn trường.

Phát biểu chào mừng, ThS. Hoàng Hà Nam - Thường trực Ban Truyền thông Trường Đại học Vinh đã nêu rõ mục đích tổ chức diễn đàn là làm cho sinh viên sư phạm hiểu được mức độ ảnh hưởng của các chính sách trong chương trình phát triển các trường sư phạm, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.


ThS. Hoàng Hà Nam - Thường trực Ban Truyền thông khai mạc diễn đàn

Trong khuôn khổ chương trình, ThS. Nguyễn Hồng Soa - Phó Trưởng ban truyền thông đã giới thiệu cho sinh viên sư phạm trong toàn trường về Chương trình ETEP; giới thiệu các hoạt động chính của Trường Đại học Vinh tham gia Chương trình ETEP. Đặc biệt, ThS. Nguyễn Hồng Soa đã nhấn mạnh cho các em sinh viên biết về tầm quan trọng, sự cần thiết và lợi ích của việc phát triển nghề nghiệp chuyên môn thường xuyên, liên tục trong bối cảnh đổi mới toàn diện, căn bản Giáo dục, đổi mới phương pháp từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực cho học sinh; những cơ hội và thách thức của đổi mới Giáo dục trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.



ThS. Nguyễn Hồng Soa - Phó Trưởng ban Truyền thông giới thiệu về Chương trình ETEP và các hoạt động của Trường Đại học Vinh

Trao đổi tại diễn đàn, nhiều sinh viên cũng trăn trở về thực trạng năng lực các trường sư phạm, năng lực của đội ngũ giáo viên và những thách thức đặt ra cho các trường sư phạm trước yêu cầu đổi mới giáo dục; những hệ lụy khi đội ngũ giáo viên và các trường sư phạm không được nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và phát triển.




Một số câu hỏi và trao đổi của sinh viên tại diễn đàn

Giải đáp các câu hỏi của sinh viên sư phạm, GS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh đã cụ thể hóa về những điểm mới căn bản trong đổi mới giáo dục do Bộ GD&ĐT chủ trì, tập trung phát triển năng lực các trường ĐHSP, đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ cho GV&CBQLCSGDPT thông qua việc triển khai hiệu quả Chương trình ETEP mà cốt lõi là đổi mới phương thức bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ cho 2 đối tượng chủ chốt, trong đó học sinh, sinh viên các ngành sư phạm là đối tượng được thụ hưởng gián tiếp của Chương trình này.


GS.TS. Thái Văn Thành giải đáp câu hỏi và trao đổi với sinh viên về các giải pháp nâng cao năng lực giáo viên

Kết thúc diễn đàn, GS.TS. Thái Văn Thành hy vọng Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh sẽ nhận được nhiều hơn nữa phản hồi từ học sinh, sinh viên sư phạm để góp phần điều chỉnh chương trình, kế hoạch hành động nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông sau từng năm, từng giai đoạn thực hiện Chương trình ETEP.

Bài và ảnh: Ban Truyền thông ETEP