Tham dự có đoàn chuyên gia của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội do TS. Trần Thị Hoài làm Trưởng đoàn. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Quản lý Chương trình ETEP, Trưởng các khoa, viện đào tạo sư phạm, các phòng ban, trung tâm có liên quan.

Đại biểu tham dự phiên bế mạc

Báo cáo kết quả kiểm đếm, TS. Trần Thị Hoài - Trưởng đoàn chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, sự chuẩn bị đầy đủ của Nhà trường đồng thời đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Trường Đại học Vinh trong việc triển khai Thỏa thuận thực hiện PA cũng như nâng cao năng lực sư phạm theo Bộ chỉ số TEIDI. Trong 3 ngày làm việc, đoàn công tác đã tiến hành kiểm đếm, xác thực các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs), cụ thể là kiểm đếm Thỏa thuận thực hiện PA, Báo cáo TEIDI 2017 và TEIDI 2019; thẩm định về quy trình xây dựng Thỏa thuận thực hiện PA, các báo cáo TEIDI 2017 và TEIDI 2019 về nội dung, hình thức và các minh chứng đi kèm của các báo cáo, sự phù hợp của các báo cáo với yêu cầu của Ngân hàng Thế giới, Sổ tay và Hướng dẫn thực hiện Chương trình ETEP của Ban Quản lý Chương trình ETEP. Từ năm 2017 đến năm 2019, mặc dù thời gian ngắn, nhưng Trường Đại học Vinh đã có nhiều cải tiến từ tầm nhìn chiến lược, quản lý và đảm bảo chất lượng, chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển đổi mới, hoạt động đối ngoại, môi trường sư phạm đến hỗ trợ dạy học, học tập... Đoàn công tác đánh giá rất cao những kết quả đó thể hiện rõ trong Báo cáo tự đánh giá TEIDI 2019.

TS. Trần Thị Hoài - Trưởng đoàn chuyên gia báo cáo kết quả làm việc

Phát biểu tại phiên bế mạc, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao năng lực làm việc của các chuyên gia Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chỉ trong thời gian rất ngắn, nhưng đoàn đã có sự nhìn nhận, đánh giá rất đúng về năng lực của Nhà trường cũng như kiểm đếm chuẩn xác về các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs). Về các kiến nghị của đoàn, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đã thẳng thắn tiếp thu và yêu cầu Ban Quản lý Chương trình ETEP, các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai các giải pháp để cải tiến, khắc phục, chỉnh sửa và hoàn thiện các nhiệm vụ để hoàn thành tốt theo Thỏa thuận thực hiện PA cũng như nâng cao năng lực sư phạm của Nhà trường, xứng đáng là một trường đại học trọng điểm quốc gia trong tương lai không xa.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Toàn cảnh phiên bế mạc

Đoàn chuyên gia của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: HN