Hội thảo - Tập huấn được tổ chức nhằm chuyển giao tài liệu mô đun 4 bồi dưỡng giáo viên tiểu học; hướng dẫn các nội dung cập nhật điều chỉnh tài liệu mô đun 4 bồi dưỡng giáo viên trung học và thống nhất các nội dung tập huấn tài liệu mô đun 4 cho đội ngũ giảng viên sư phạm chủ chốt.

Tham dự phiên khai mạc Hội thảo vào sáng ngày 24/7/2021 có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Ban Quản lý Chương trình ETEP và Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm Trường Đại học Vinh; giảng viên sư phạm chủ chốt theo Quyết định số 556/QĐ-BGDĐT ngày 28/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại biểu tham dự Hội thảo - Tập huấn

Trong những năm qua, Trường Đại học Vinh đã mở nhiều khóa bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Chương trình ETEP trung ương và các địa phương đánh giá cao về công tác chuẩn bị trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, lựa chọn đội ngũ giảng viên, sắp xếp lịch giảng dạy cho các khóa bồi dưỡng. Học viên sau khi tham gia các khóa bồi dưỡng cũng đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp về mái Trường Đại học Vinh, về đội ngũ thầy cô rất nhiệt tình, tâm huyết; đặc biệt là về Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang triển khai thực hiện. Có được điều đó là nhờ một phần công lao rất lớn của các thầy giáo, cô giáo - là những giảng viên sư phạm chủ chốt của Nhà trường được Nhà trường tin tưởng đề cử, Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn theo Quyết định số 556/QĐ-BGDĐT ngày 28/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng chân thành cảm ơn sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo là những giảng viên sư phạm chủ chốt của Trường Đại học Vinh.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi khai mạc

Thực hiện lộ trình của Chương trình ETEP, năm 2021, Nhà trường tiếp tục triển khai bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT. Đây là 1 trong 5 mô đun bồi dưỡng trực tiếp cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán. Với thời lượng ngắn (3 ngày), tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo Nhà trường và Ban Quản lý Chương trình ETEP mong muốn các thầy giáo, cô giáo nghiêm túc, tập trung trong việc thực hiện đầy đủ các nội dung của Hội thảo - Tập huấn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nội dung Hội thảo được triển khai trong 3 ngày 24 - 26/7/2021

TT.ETEP