Tham dự có đoàn công tác của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội do TS. Trần Thị Hoài làm Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Văn Đường - đại diện Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Quản lý Chương trình ETEP, Trưởng các khoa, viện đào tạo sư phạm, các phòng ban, trung tâm có liên quan.

Đại biểu tham dự buổi khai mạc

Chương trình Kiểm đếm, xác thực các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs) là cơ sở để Ngân hàng Thế giới giải ngân cho Chính phủ Việt Nam, cụ thể là Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP). Nội dung kiểm đếm bao gồm: kiểm đếm Thỏa thuận thực hiện PA, Báo cáo TEIDI 2017 và TEIDI 2019; thẩm định về quy trình xây dựng Thỏa thuận thực hiện PA, các báo cáo TEIDI 2017 và TEIDI 2019 về nội dung, hình thức và các minh chứng đi kèm của các báo cáo, sự phù hợp của các báo cáo với yêu cầu của Ngân hàng Thế giới, Sổ tay và Hướng dẫn thực hiện Chương trình ETEP của Ban Quản lý Chương trình ETEP.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu sơ lược về lịch sử Nhà trường, đánh giá cao vai trò của Chương trình ETEP và báo cáo về một số hoạt động lớn của Nhà trường tham gia vào Chương trình ETEP. Lãnh đạo Trường Đại học Vinh rất mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của đoàn công tác để Nhà trường làm tốt hơn các nhiệm vụ, góp phần với Bộ Giáo dục và Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng

Thay mặt đoàn công tác, TS. Trần Thị Hoài - Trưởng đoàn chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Trường Đại học Vinh và mong rằng sẽ nhận được sự phối hợp thật tốt của Nhà trường để đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.

TS. Trần Thị Hoài - Trưởng đoàn phát biểu

Đại diện cho Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương, TS. Nguyễn Văn Đường đã đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Vinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình ETEP trong những năm qua. Về đợt kiểm đếm, xác thực các chỉ số liên kết giải ngân (DLIs) thực hiện Chương trình ETEP giai đoạn 2017 - 2019 lần này, Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương hy vọng Nhà trường sẽ đạt kết quả tốt, làm tiền đề thành công cho các trường sư phạm khác để các trường có thể tiếp tục tham gia và thực hiện các nhiệm vụ phát triển, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

TS. Nguyễn Văn Đường - Đại diện BQL Chương trình ETEP Trung ương phát biểu

Toàn cảnh buổi khai mạc

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường Đại học Vinh

Bài và ảnh: HN